PH-HS

Khoá học Toán Mầm Non tại Next Education

Khoá học Toán Mầm Non tại Next Education

Toán học là một thế giới kỳ bí và vĩ đại, vô tình cuốn hút và làm say mê biết bao mảnh đời theo đuổi nó. Các câu chuyện về tư duy toán học của Leonardo Da Vinci, thành tựu kì diệu của Nasa,  chiếc máy bay đầu tiên được cấu tạo từ hàng ngàn phép tính, truyện cổ “Chiếc vương miện vàng”,.. làm ta nhận ra rằng Toán không phải là những công thức vô bổ mà là yếu tố quan trọng góp phần phát triển nền văn minh của nhân loại. Những bài toán đặt ra xuất phát từ nhu cầu thực tiễn từ sản xuất đến giải quyết các dự đoán tự nhiên, vũ trụ,…Nói tóm lại Toán học là cuộc sống. Và học Toán chính là cách giúp các em hiểu thêm, yêu hơn thế giới xung quanh mình. Tại Next Education chúng tôi không “dạy” mà là “khơi ngợi” tình yêu với Toán, kích thích trí tò mò với óc sáng tạo của bé.

Toán học Mầm Non
Toán học Mầm Non

Toán tư duy và lợi ích của việc tiếp cận sớm

Nhiều phụ huynh cho rằng việc cho con học Toán sớm sẽ vô tình gây áp lực học tập cho con. Vì ở độ tuổi mầm non, con chủ yếu phát triển về mặt tinh thần và thể xác. Việc nhồi nhét kiến thức không có ích gì mà ngược lại con làm trở nên biếng học.

Tuy nhiên trong thực tế các kiến cứu cho thấy rằng, lứa tuổi 3-6 là giai đoạn bé hình thành trí não và tốc độ tiếp thu kiến thức nhanh nhất. Hơn thế “Toán tư duy” không phải là môn học thông thường chỉ để bé tiếp xúc với các số đếm, phép tính cứng nhắc.

Trẻ học Toán Học Mầm Non tại Next Education
Trẻ học Toán Học Mầm Non tại Next Education

Vận dụng sợi dây liên kết giữa “Toán học” và “ Đời sống” Next Education mở lối cho bé khám phá những điều bí ẩn và  mới lạ về cuộc sống xung quanh mà trẻ chưa bao giờ biết đến. Nền tảng Toán học vững chắc là tiền đề phát triển tốt đối với việc học cũng như công việc trong cuộc sống sau này của em.

Các lợi ích Toán tư duy mang lại cho trẻ bao gồm:

  • Phát triển tư duy và khả năng sáng tạo. Thông qua việc hình thành thói quen vận động não thường xuyên. Ngoài ra qua mỗi lần giải toán bằng cách áp dụng các hình thức, phương pháp giải khác nhau, tính sáng tạo cũng từ đó được rèn luyện và nâng cao.
  • Phát triển não toàn diện: Toán tư duy buộc trẻ phải vận dụng linh hoạt cả 5 kỹ năng: Quan sát, tưởng tượng, ghi nhớ, tư duy logic và giải quyết vấn đề để hoàn thành bài học của mình. Việc này yêu cầu cả hai bán cầu não trái và phải hoạt động và linh hoạt kết hợp cùng nhau. Do đó não bộ của bé sẽ được phát triển một cách toàn diện.
Cô giáo đang kèm Toán Mầm Non cho trẻ tại Next Education
Cô giáo đang kèm Toán Mầm Non cho trẻ tại Next Education

Lộ trình khoá Toán học Mầm Non tại Next Education

Kiến thức là một đại dương mênh mông vô tận vì thế nếu không xây dựng một lộ trình phù hợp bé sẽ dễ bị lạc lối, tệ nhất là phải mất thêm thời gian học lại từ đầu. Lộ trình học của Next Education được phân thành các cấp bậc sau:

Cấp độ 1 Đếm và nhận biết mặt số đến 10 Bé được làm quen với các con số ở mức căn bản từ 1 đến 10. Các bài tập bằng hình ảnh trực quan đầy màu săc giúp bé củng cố các kiến thức đã học. Đồng thời bước đầu làm quen với các phép so sánh: Bằng, bé hơn, lớn hơn.
Cấp độ 2 Đêm và nhận biết mặt số đếm Sau khi đã làm quen với mặt số đơn giản, bé dần học thêm về các chữ số hàng chục cho đến 100. Các bài tập đếm hình, so sánh sẽ vẫn tiếp tục được lặp lại trong quá trình này.
Cấp 3 Nối số, đồ số, viết số Nhận biết được mặt số là nền tảng cơ bản cho việc học viết.  Next cho bé tiếp cận với viết số thông qua các bài tập nối và điền. Khi thành thạo các nét, bé sẽ tự mình hoàn thiện viết một chữ số.
Cấp 4 Điền số theo thứ tự 100 Là một dạng toán nâng cao hơn của bài tập so sánh. Thay vì chỉ so sánh hai chữ số thông thường. Trẻ sẽ phải sắp xếp cả 1 dãy số theo trình tự từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé.

Bên cạnh đó các em còn phải làm quen với dạng” Số liền trước, số liền sau” trong hệ thống bài tập. Công tác này giúp em nắm vững trình tự của số học.

Cấp 5 Cộng trừ trong phạm vi 10 Bắt đầu từ thực hành các phép tính trong phạm vi từ 3 cho đến 10. Giai đoạn này bé đã bắt đầu thực hiện các dạng bài mở thông qua toán đặt tính cùng toán có lời giải. Next giúp bé luyện tập thường xuyên, để xác định mức tiếp thu kiến thức của em.

 

Cấp 6 Cộng trừ trong phạm vi 100 Bài học xoay quay các phép tính tròn chục, lồng ghép thêm các dạng về đo độ dài và đo thời gian. Ở mức độ này bé đã thành thạo các dạng bài như so sánh, điền số, sắp xếp dãy số, cộng trừ hai chữ số và toán có lời gian. Next sẽ tập trung mở rộng sang các bài tập nâng cao giúp em vừa củng cố vừa có thể tiếp thu thêm kiến thức.

Sự khác biệt khi học toán tại Next Education

Phương pháp giảng dạy không áp lực điểm số, hướng vào cá nhân, tự học có hướng dẫn.

Chương trình giảng dạy là sự tích hợp giữa giáo trình chuẩn quốc tế True Learning, IEYC Curriculum, The creative Learning cùng tinh hoa của nền giáo dục Việt Nam.

Các bài học phân theo thành cấp độ, nâng cao dần, có hình ảnh minh họa trực quan. Bài tập thực hành mang tính thực tế, nâng cao tính ứng dụng môn học trong cuộc sống thường nhật.

Thực hiện Test đầu vào nhằm định vị khả năng môn học của trẻ, từ đó đưa ra cách tiếp cận phù hợp.

Đơn giản hóa các khái niệm phép tính, truyền đạt cho trẻ những kiến thức toán học thiết thực hằng ngày. Thông qua giải tóa phát triển năng lực giải quyết vấn đề ở trẻ, rèn luyện tính tự chủ, tự lập trong cuộc sống.