PH-HS

Khoá học đọc dành cho học sinh Mầm Non

Khoá học đọc Mầm Non

Theo các chuyên gia về giáo dục, việc dạy cho bé biết đọc nên diễn ra càng sớm càng tốt. Lý giải cho việc này được chứng minh bởi giai đoạn vàng trong thời gian phát triển trí não của trẻ. Việc Đọc sớm giúp khai phá các tiềm năng trong em tốt hơn.

Khi vào Tiểu học, mọi thứ đều có khuôn khổ và kỉ luật, khi ấy việc học vô tình trở thành nhiệm vụ, bé bắt buộc phải hoàn thành. Các em dần sinh ra tâm lý cự tuyệt và đối phó. Nắm bắt được điều này Next Education biến quá trình Đọc sớm thành một chuỗi những trò chơi vui vẻ, gắn kết, và nhất là không áp lực.

Khoá học đọc cho trẻ Mầm Non tại Next Education
Khoá học đọc cho trẻ Mầm Non tại Next Education

Lợi ích của việc học đọc sớm cho trẻ Mầm Non

Kích thích trí tò mò và khuyến khích bé chủ động tìm hiểu về những điều mới mẻ xung quanh. Trẻ ở lứa tuổi lên 4 rất hiếu động, nghịch ngợm, có nhu cầu lớn về tìm hiểu và khám phá. Những bé được khuyến khích học sớm dần hình thành thói quen “Đọc”. Phát triển kỹ năng của mình dựa trên niềm đam mê và sự yêu thích, đây vốn là bí quyết thành công của con người trong mọi lĩnh vực.

Khả năng nắm bắt kiến thức hiệu quả: Sự tiếp thu kiến thức ở từng độ tuổi của trẻ là không giống nhau. Càng nhỏ bé càng dễ dàng thích nghi và học hỏi. “Đọc” sớm khiến cho quá trình học sau này của em trở nên dễ dàng. Chẳng hạn như vấn đề về phát âm, với bé nhỏ thầy cô sẽ không gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa và uốn nắn từng âm tiết. Vì khi ấy khuôn miệng em không bị cứng, uyển chuyển hơn rất nhiều.

Giúp trẻ tự tin hơn: Đọc” là một hình thức khác của giao tiếp. “Đọc” thường xuyên giúp em mở rộng vốn từ vựng và tăng khả năng ghi nhớ. Trẻ được học từ nhỏ có ưu thế hơn về diễn đạt, từ đó bé cũng trở nên tự tin, lưu loát trong quá trình giao tiếp.

Khoá học đọc mầm non tại Next Education
Khoá học đọc mầm non tại Next Education

Lộ trình học đọc cho trẻ Mầm Non

Next Education xây dưng lộ trình dựa trên các cấp độ khác nhau từ những bước cơ bản như cho bé làm quen với chữ, ghi nhớ thông qua trải nghiệm và dần đọc lưu loát những câu truyện, bài thơ dài. Bài học tại trung tâm sẽ nâng cao dần theo các cấp độ sau: 

Level 1 Học  chữ cái và học dấu thanh Bắt đầu hành trình bằng làm quen với 29 chữ cái của tiếng Việt và 5 dấu thanh câu gồm: sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng.
Level 2 Tập đánh vần Đơn vị cơ bản nhất trong phân môn học vần chính là “Tiếng”. Các em sẽ khởi đầu từ đây. Một “Tiếng” sẽ bao gồm ba bộ phận “Âm đầu”, “Vần”, “Thanh”, bé thực hành dần làm quen với môn học này.
Level 3 Ghép từ đơn giản Sau khi học sơ lược về ghép vần, bé sẽ tiến tiếp đến việc ghép các từ với nhau đề hình thành từ mới có nghĩa. Giai đoạn này, trẻ đồng thời làm quen với

bài tập luyện nối từ, giúp

Level 4 Học chữ ghép Bước tiếp theo bé dần tiến đến ghép các tiếng khác nhau từ mới có nghĩa. Trong giai đoạn này, trẻ làm quen với dạng bài tập nối từ, giúp mở rộng thêm vốn từ vựng. Đồng thời bài các bài học ở các cấp độ trước cũng được thường xuyên kiểm tra và củng cố.
Level 5 Chữ hoa Bảng chữ cái chính thống bao gồm 29 chữ in thường, 29 chữ in hoa cùng 10 chữ số và 5 dấu thanh câu. Việc cho bé học đọc thêm chữ hoa giúp bé nhận diện linh hoạt các mặt chữ khác nhau. Hơn nữa, các quy tắc về trình bày chữ hoa cũng được Next sơ lược điểm qua.
Level 6 Học vần Làm quen với các nguyên âm, cùng phụ âm. Vận dụng các bài học trong các cấp độ trước đó để bé ghép thành tiếng. Các bài học sẽ được thực hành xuyên suốt các buổi học. Giúp bé đọc lưu loát và nhanh hơn
Level 7 Từ và câu ứng dụng Theo sau các bài học về “Tiếng”, “Vần”  bé sẽ  làm quen với cách hình thành từ và ghép thành câu. Bên cạnh đó, vốn từ tiếp tục mở rộng thông qua bài những cuộc hội thoại trong đời sống thường ngày.
Level 8 Đọc bài thơ, câu truyện Ở cấp độ này bé đã thành thạo các kỹ năng ghép từ, đánh vần,..Sẵn sàng tiến lên mức cao hơn chính là đọc các bài thơ và câu truyện. Next hướng đến cách giảng dạy giúp bé có thể đọc lưu loát các bài tập đọc.

Sự khác biệt của khoá học đọc cho trẻ Mầm Non tại Next Education

Phương pháp giảng dạy không áp lực điểm số, hướng vào cá nhân, tự học có hướng dẫn.

Chương trình giảng dạy là sự tích hợp giữa giáo trình chuẩn quốc tế True Learning, IEYC Curriculum, The creative Learning cùng tinh hoa của nền giáo dục Việt Nam.

Các bài học phân theo thành cấp độ, nâng cao dần, có hình ảnh minh họa trực quan. Bài tập nâng cao tính ứng dụng môn học trong cuộc sống thường nhật.

Thực hiện Test đầu vào nhằm định vị khả năng môn học của trẻ, từ đó đưa ra cách tiếp cận phù hợp.

Dành cho bé một thời lượng học tập phù hợp, trẻ nhỏ dễ bị mất tập trung nên việc thiết lập thời gian khoa học sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình giảng dạy cho bé.

Tạo hứng thú học tập bằng các hoạt động giảng dạy sáng tạo bằng flashcard.

Các bài học rèn luyện cho em khả năng chú ý – quan sát và ghi nhớ đồng thời vun đắp trong em tình yêu con chữ thông qua thói quen đọc sách.

Next Education tin rằng cá nhân trẻ luôn tiềm ẩn những khả năng cần được khai phá. Và chúng tôi sẽ là người đồng hành cùng trẻ trong suốt quãng đường đó. Không bao giờ là sớm để trẻ tiếp xúc với nền tri thức. Tuy nhiên thay vì học nhiều từ, dồn ép một cách nặng nề, Next chú trọng xây dựng cường độ học thường xuyên. Vì đa phần kiến thức bé thu nhận trong giai đoạn này đều hình thành từ thói quen và thông qua sự lặp lại.