PH-HS

Khoá học Viết cho trẻ Mầm Non

Khoá học viết cho trẻ Mầm Non tại Next Education

Viết là một trong những bài học vỡ lòng của bé khi bước chân vào môi trường học tập. Viết cũng là một trong những bài học khó nhất trong giai đoạn này, vì nó đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều kỹ năng khai sơ của trẻ từ vẽ, nhận biết và nhớ.

Khi trẻ hoàn thành được bài học viết đầu tiên này, sẽ là cột mốc quan trọng để chứng nhận rằng bé đã đủ khả năng để có thể học các môn văn hóa phổ thông và nâng cao. Chính vì lý do đó, mà ba mẹ nên bắt đầu cho bé tham gia các lớp luyện viết sớm trước khi vào lớp 1 để bé không phải bỡ ngỡ hay nản chí khi bắt đầu vào bài học mới. 

TRUE WRITING – HOÀN THIỆN TỪNG NÉT CHỮ

“True Writing” là một trong những môn học chính, nằm trong hệ thống bài giảng của chương trình giáo dục True Learning. Tùy thuộc vào từng độ tuổi và khả năng tiếp thu chữ viết thông qua bài Test đầu vào của các bé, cô giáo sẽ áp dụng linh hoạt bài giảng True Writing đảm bảo tính hiệu quả và toàn diện đến từng cá nhân.

Thông qua giáo trình True Writing, Next mang đến cho bé các bài học về kỹ năng và thái độ sau đây:

Khoá kèm viết cho trẻ Mầm Non của Next Education
Khoá học viết cho trẻ Mầm Non tại Next Education
  • SỰ KIÊN NHẪN VÀ TẬP TRUNG

Ở lứa tuổi mầm non năng động và hiếu kỳ, đòi hỏi sự tập trung từ các bé là một việc làm vô cùng khó khăn. Vì vậy, trước khi vô bài học các bé sẽ được cô giáo cho làm quen với việc ngồi lâu cầm viết bằng những trò chơi lắp ráp hay hỏi đáp đơn giản đòi hỏi khả năng tập trung và kiên nhẫn cao.

  • TƯ THẾ NGỒI ĐÚNG

Tư thế ngồi học tác động trực tiếp đến sức khỏe của bé trong quá trình học và cả dáng đi đứng sau này. Để tránh các vấn đề như cận thị, gù lưng, các cô giáo ở Next luôn phải khắt khe trong việc chỉnh sửa tư thế ngồi học của bé.

  • TRÌNH BÀY GỌN GÀNG VÀ SẠCH ĐẸP

Trong quá trình học tập, các cô giáo sẽ theo dõi từng bé để có phương pháp điều chỉnh cách viết, cầm bút, khoảng cách các con chữ sao cho phù hợp. Với các lỗi sai, bé sẽ được dạy cách chỉnh sửa, gạch chân hay xóa đi sao cho thẩm mỹ.

  • RÈN LUYỆN NÉT CHỮ ĐẸP

Next quan niệm, mỗi nét lệch khi viết ở độ tuổi mầm non sẽ khiến cho cả hệ thống chữ của bé sau này bị ảnh hưởng, vì vậy sự chú tâm khi luyện viết cho bé luôn được Next đặt lên hàng đầu. Qua giáo trình bài giảng, bé sẽ được các cô kết hợp luyện nét chữ tròn, đẹp nhưng vẫn sẽ tạo điều kiện cho bé tự do thể hiện hiện nét riêng nhỏ bé của mình.

Trẻ học viết tại Next Education
Trẻ học viết tại Next Education

LỘ TRÌNH HỌC TẬP CỦA TRUE LEARNING

Next thiết kế lộ trình True Learning dành riêng cho những trẻ từ 4-5 tuổi giúp bé tiếp cận và hoàn thiện con chữ thông qua những bài luyện viết chuyên biệt. Bài giảng là kết quả của quá trình nghiên cứu về sự phát triển kỹ năng ở bé. Trước tuổi bước vào tiểu học, nét viết của bé đã có thể điều chỉnh từ các đường vẽ cơ bản từ thẳng, lượn sóng đến vòng cung. Từ các bài luyện chữ khoa học, bé sẽ được phát triển theo 7 level chính trong giáo trình True Learning để viết được trên nền tảng chữ cái La tinh gồm có bộ chữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Level Tên bài học Nội dung
Level 1 Các nét cơ bản Gồm có 15 nét từ đơn giản đến phức tạp. Bé sẽ tập làm quen và luyện từng đường nét trước khi có thể viết nên một chữ cái hoàn chỉnh.
Level 2 Viết 29 chữ cái Từ những nét đứt trên vở luyện, bé sẽ tập định hình và ghi nhớ mặt chữ, kết hợp với môn học True Reading, bé có thể thuộc 29 chữ cái ở giai đoạn này.
Level 3 Viết chữ ghép Khi bé đã làm quen với từng chữ đơn lẻ, việc ghép các bộ chữ lại sẽ giúp bé học nhanh và hiệu quả hơn.
Level 4 Viết vần Bộ vần là bộ chữ khá phức tạp, bao gồm tất cả các nét khó viết nhất nên ở level này bé sẽ được tăng cường số tiết để có đủ thời gian viết hoàn thiện các vần phổ biến nhất. 
Level 5 Viết từ ứng dụng Để củng cố các bài học trước, ở Level 5 bé sẽ được tập viết các từ ứng dụng mà bé thường gặp trong cuộc sống. Thông qua bài học, bé sẽ biết kết hợp từ ghép và các vần để thành một số từ hoàn chỉnh.
Level 6 Luyện viết vở Phương pháp luyện viết qua vở có ô để giúp bé điều chỉnh các nét và các từ một cách phù hợp, cân đối, thông thạo các bài tập luyện viết chữ.
Level 7 Nghe viết chính tả Qua quá trình tập viết để nhớ, bài học ở level 7 giúp bé củng cố và linh hoạt trong hai kỹ năng nghe và viết, từ đó chỉnh sửa các lỗi chính tả hay nét viết, ghép chữ của bé.

HỌC VIẾT TẠI NEXT – KHÁC BIỆT ĐỂ HOÀN THIỆN

  • Phương pháp giảng dạy không áp lực điểm số, hướng vào cá nhân, tự học có hướng dẫn.
  • Chương trình giảng dạy là sự tích hợp giữa giáo trình chuẩn quốc tế True Learning, IEYC Curriculum, The creative Learning cùng tinh hoa của nền giáo dục Việt Nam.
  • Các bài học phân theo thành cấp độ, nâng cao dần, có hình ảnh minh họa trực quan. Bài tập thực hành mang tính thực tế, nâng cao tính ứng dụng môn học trong cuộc sống thường nhật.
  • Thực hiện Test đầu vào nhằm định vị khả năng môn học của trẻ, từ đó đưa ra cách tiếp cận phù hợp.